วิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ KU "ก้าวสู่อนาคตที่ดีกว่าและยั่งยืน"

KU Sports and Health Science : "Advancing Towards a Better and Sustainable Future."

นิสิตจาก China Agriculture Universityแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนิสิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ

นิสิตจาก China Agriculture Universityแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนิสิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ

วิทย์กีฬาและสุขภาพ KU ต้อนรับคณะอาจารย์และนิสิตจาก China Agriculture University แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้ให้การต้อนรับคณะอาจารย์และนิสิตจาก China Agriculture University สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนนิสิตนานาชาติ ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคม 2567

โดย ดร.กภ.อำพร ศรียาภัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ, ผศ.ดร.นันทวัน เทียนแก้ว รองคณบดีฝ่ายบริหาร, อาจารย์ ดร.สรายุทธ์ น้อยเกษม รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์, อาจารย์ศิวะ ลียวัฒนานุพงษ์ รองคณะบดีฝ่ายพัฒนานิสิต, ดร.สุรัสวดี สมนึก รวมถึงอาจารย์และบุคลากรของคณะฯ ได้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วยการเยี่ยมชมหน่วยการให้บริการศูนย์วิจัยและพัฒนาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ซึ่งเป็นโอกาสดีในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างนิสิตและเจ้าหน้าที่จากสองประเทศ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือในระดับนานาชาติ

กิจกรรมนี้มีการคัดเลือกนิสิตปริญญาตรีจาก China Agriculture University จำนวน 9 คน และเจ้าหน้าที่ 2 คน รวมถึงนิสิตจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน 4 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ทางวิชาการและวัฒนธรรม นอกจากนี้ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ยังได้จัดกิจกรรม Workshop ซึ่งเป็นการทำงานกลุ่มร่วมกันระหว่างนิสิตจากทั้งสองสถาบัน เพื่อร่วมกันคิดค้นและออกแบบ Mascot ของการแข่งขันกีฬาในอีก 30 ปีข้างหน้า กิจกรรมนี้มุ่งหวังที่จะเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และการทำงานร่วมกันในระดับนานาชาติ กิจกรรมนี้เป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมระหว่างนิสิตของสองประเทศ พร้อมกับการพัฒนาทักษะการทำงานร่วมกันในบริบทของการแข่งขันกีฬาในอนาคต

#KUSHS #KU #KPS #KUSHSNEWS #ข่าวประชาสัมพันธ์ #วันเฉลิมพระชนมพรรษา #พิธีลงนามถวายสัตย์ปฏิญาณ

รายงานข่าวโดย : จิรภาศกรณ์ ศรีปิ่นเป้า
ภาพถ่ายโดย : ทนงศักดิ์ จ้อยร่อย

ทีมข่าว KUSHS News.

Related Articles