วิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ KU "ก้าวสู่อนาคตที่ดีกว่าและยั่งยืน"

KU Sports and Health Science : "Advancing Towards a Better and Sustainable Future."

ดร.ภูวนารถ (ดร.ราม) วิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ: การฝึกการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวทางการกีฬา

ดร.ภูวนารถ (ดร.ราม) วิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ: การฝึกการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวทางการกีฬา

โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์การกีฬา: การฝึกการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวทางการกีฬา

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ผศ.รัชด ชมภูนิช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิตและพัฒนาอย่างยั่งยืน ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์การกีฬา เรื่อง "การฝึกการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวทางการกีฬา" (Balance and Agility Training for Sport) ณ ห้องประชุม ชั้น 1 กองพัฒนานิสิต อาคารระพีสาคริก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

โครงการนี้มีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และทักษะด้านการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวให้แก่นิสิตและผู้เข้าร่วมอบรม โดยมี ผศ.ดร.ภูวนารถ ศรีทน อาจารย์ประจำ ภาควิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้บรรยาย

การฝึกการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนานักกีฬาให้มีประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหวและความพร้อมในการแข่งขัน โดยการฝึกนี้จะช่วยเสริมสร้างความสามารถในการควบคุมร่างกายให้สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพ การฝึกจะประกอบไปด้วยเทคนิคต่างๆ เช่น การฝึกการทรงตัวบนพื้นผิวที่ไม่มั่นคง การใช้เครื่องมือในการฝึกการทรงตัว และการฝึกการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและเปลี่ยนทิศทางได้ทันที

การอบรมในครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้เข้าร่วม ทั้งนิสิตและบุคลากรในวงการกีฬา ทำให้เห็นถึงความสำคัญของการฝึกการทรงตัวและความคล่องแคล่วว่องไวในการพัฒนาทักษะของนักกีฬา และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการฝึกซ้อมและการแข่งขันจริง

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการในด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพของนิสิตและบุคลากรในอนาคตต่อไป

รายงานข่าวโดย : จิรภาศกรณ์ ศรีปิ่นเป้า
ภาพถ่ายโดย : Facebook : https://www.facebook.com/KUSportsArtandCulture
ทีมข่าว KUSHS News.

Related Articles