วิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ KU "ก้าวสู่อนาคตที่ดีกว่าและยั่งยืน"

KU Sports and Health Science : "Advancing Towards a Better and Sustainable Future."

การเสวนาเรื่อง "สมรรถภาพทางกายและการส่งเสริมสุขภาพ" ณ กรมพลศึกษา

การเสวนาเรื่อง "สมรรถภาพทางกายและการส่งเสริมสุขภาพ" ณ กรมพลศึกษา

การเสวนาเรื่อง "สมรรถภาพทางกายและการส่งเสริมสุขภาพ" ณ กรมพลศึกษา โดยมี ดร.สรายุทธ น้อยเกษม เป็นผู้แทนเข้าร่วม

เมื่อวันที่ 9-10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดงานเสวนาเรื่อง "สมรรถภาพทางกายและการส่งเสริมสุขภาพ" ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.สรายุทธ น้อยเกษม รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและวิเทศสัมพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นผู้แทนเข้าร่วมงานในครั้งนี้

กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 09:30 น. ตามด้วยคำกล่าวต้อนรับจาก นายณิ่วัตน์ ลิมสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ซึ่งได้เน้นถึงความสำคัญของสมรรถภาพทางกายและการส่งเสริมสุขภาพในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

หลังจากนั้นเป็นการแนะนำตัวโดยผู้เข้าร่วมงานจากองค์กรด้านกีฬาในประเทศไทย ได้แก่ กรมพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ และคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ รวมถึงคณะผู้แทนจาก CISS (China Institute of Sport Science) เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสมรรถภาพทางกาย

การเสวนาครั้งนี้ยังเน้นการหารือร่วมกันในหัวข้อที่สนใจร่วมกัน เช่น การพัฒนากรอบการติดตามสมรรถภาพทางกายในระดับประเทศ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในด้านตัวชี้วัดสมรรถภาพทางกายระดับชาติ และการศึกษาความเป็นไปได้ในการทำวิจัยทางวิทยาศาสตร์ร่วมกันเกี่ยวกับการออกกำลังกาย สมรรถภาพทางกาย และสุขภาพในอนาคต

ทั้งนี้ การเสวนาในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและพัฒนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อประโยชน์ต่อการส่งเสริมสุขภาพและสมรรถภาพทางกายของประชาชนในอนาคต นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาวงการกีฬาของประเทศไทยและการสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศในด้านการกีฬาและสุขภาพ

Related Articles