"คณะวิทย์ฯ กีฬา ม.เกษตรฯ ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการบริหารจัดการการเรียนการสอน เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต"
เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ดร.กภ.อำพร ศรียาภัย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ พร้อมด้วย รศ.ดร.จตุพร เพิ่มทรัพย์ทวี รองคณบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย และ ผศ.ดร.ปิยาภรณ์ ตุ้มนาค ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ ได้เข้าร่วมการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านวิชาการและแนวทางการจัดการเรียนการสอนเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต ณ ห้องประชุมโรจนสุพรรณ ศร.3 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน การประชุมครั้งนี้นำโดย รศ.ดร.อภิสิฏฐ์ ศงสะเสน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยเน้นการตอบข้อซักถามและเยี่ยมชมการดำเนินงานของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ
การบริหารจัดการด้านวิชาการสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิตถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ทันสมัยและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้เรียน โดยเน้นการพัฒนาทักษะที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันและในอาชีพการงาน ส่งเสริมการเรียนรู้แบบยืดหยุ่นที่เหมาะสมกับทุกช่วงวัย เพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสในการแบ่งปันประสบการณ์และแนวทางปฏิบัติที่ดี ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยและเสริมสร้างศักยภาพทางการศึกษาอย่างยั่งยืน
"Kasetsart University’s Sports Science Faculty Engages in Academic Management and Lifelong Learning Strategies Discussion"
On November 15, 2024, Dr. Amporn Sriyapai, Dean of the Faculty of Sports Science and Health, along with Assoc. Prof. Dr. Jatuporn Permsaptawee, Associate Dean for Academic and Research Affairs, and Asst. Prof. Dr. Piyaporn Toomnak, Assistant Dean for Academic Affairs, participated in a knowledge exchange session on academic management and strategies for lifelong learning. The session, held at the Rojanasuphan Conference Room, Kasetsart University, Kamphaeng Saen Campus, was led by Assoc. Prof. Dr. Apisit Songsasen, Vice President for Academic Affairs and Lifelong Learning, who also addressed questions and toured the facilities of the Faculty of Sports Science and Health.
Effective academic management for lifelong learning is essential in creating a flexible and responsive learning environment that meets diverse learner needs. The focus is on developing practical, applicable skills for everyday life and professional growth, fostering continuous self-development for individuals of all ages. This discussion provided an opportunity for sharing best practices and experiences, ultimately enhancing the university’s educational quality and contributing to sustainable development in education.